Lượt xem: 420

Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh giám sát việc áp dụng pháp luật hình sự trong công tác xét xử các vụ án giết người

Sáng ngày 28/3, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh, do đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh về việc áp dụng pháp luật hình sự trong công tác xét xử các vụ án giết người trên địa bàn tỉnh.

 


Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thanh Tâm

 

    Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, công tác thụ lý, giải quyết các vụ án giết người tại Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã được thực hiện kịp thời, xét xử nghiêm minh, không kết án oan người không phạm tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, kết quả xét xử nhận được sự đồng tình của dư luận xã hội. Chất lượng giải quyết các vụ án hình sự nói chung, vụ án giết người nói riêng ngày càng được nâng lên, không có án bị hủy. Trong thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, kiểm sát xét xử các vụ án, kiểm sát viên tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án giết người, đặc biệt là các vụ án trọng điểm, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội để răn đe, giáo dục và đáp ứng kịp thời công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, bảo đảm nghiêm minh, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng được thực hiện khá tốt từ giải quyết tin báo, điều tra, truy tố, xét xử. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn một số hạn chế như: Tình trạng Viện Kiểm sát truy tố tội danh này nhưng Tòa án nhân dân xét xử tội danh khác, Tòa án trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhưng Viện kiểm sát không chấp thuận do nhận thức pháp luật giữa các cơ quan tiến hành tố tụng về một số quy định của Bộ luật Hình sự quy định về tội phạm giết người còn một điểm chưa thống nhất.

    Thông qua buổi làm việc nhằm giúp Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan có liên quan đối với việc áp dụng pháp luật hình sự trong công tác xét xử các vụ án giết người trên địa bàn tỉnh; thực tiễn áp dụng pháp luật hình sự trong công tác xét xử các vụ án giết người trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ sở để đoàn công tác đánh giá những ưu điểm, hạn chế, vướng mắc, bất cập, nguyên nhân, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp và đề xuất, kiến nghị nhằm giúp các cơ quan tố tụng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 787
  • Trong tuần: 68,107
  • Tất cả: 11,852,296